Có thể bị tử hình nếu chụp ảnh tại bãi biển Thái Lan này?

Khánh An
Khánh An
09/04/2019 16:45 GMT+7

Biện pháp nghiêm khắc được đề xuất sau khi nhiều du khách đổ xô đến chụp ảnh với máy bay đang lướt qua ngay bên trên để hạ cánh tại sân bay gần đó.

Đài Fox News ngày 9.4 dẫn lời phó giám đốc Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan) Wichit Kaeothaithiam cho biết cơ quan chức năng sẽ ban hành các quy định nghiêm khắc nhằm ngăn chặn tình trạng nhiều du khách đến một khu vực bãi biển gần sân bay để chụp ảnh với máy bay.
Khu vực này tại bãi biển Mai Khao gần đây thu hút rất nhiều du khách đến chụp ảnh với các máy bay đang hạ cánh do có vị trí rất gần đường băng, trong khi đây là sân bay nhộn nhịp nhất nước.
Bãi biển này cách sây bay chỉ 300 m và nhiều máy bay hạ cánh xuống đường băng số 09 bay ngay phía trên.
Việc chụp ảnh bị cho có thể đe dọa an toàn bay Ảnh chụp màn hình ABC
Tình trạng này khiến cơ quan chức năng lo ngại sẽ làm các phi công bị phân tâm. Một hành lang an toàn mới có bán kính 9 km sẽ được thiết lập quanh sân bay.
Theo ông Wichit, người vi phạm có thể sẽ bị xử lý theo các quy định về an toàn hàng không, với mức án 20 năm tù giam và số tiền phạt 40.000 baht (hơn 29 triệu đồng). “Hình phạt cao nhất là tử hình”, ông cho biết thêm.
Ngoài ra, những hành vi khác uy hiếp an toàn bay như chiếu đèn, điều khiển thiết bị bay không người lái trong hành lang an toàn sẽ bị xử phạt theo luật hàng không tại Thái Lan.
Hai vận động viên nhào lộn Ukraine và bức ảnh thu hút nhiều chỉ trích Ảnh chụp màn hình Fox News
Việc du khách chụp ảnh với máy bay ở tầm thấp cũng từng xảy ra tại bãi biển Maho trên đảo Saint Martin ở vùng Carribean. Năm 2017, một nữ du khách 57 tuổi thiệt mạng do sức ép của một máy bay cất cánh từ sân bay Princess Juliana gần đó.
Cơ quan điều tra cho biết người này đã bám vào hàng rào sân bay và bị gió từ động cơ phản lực thổi ra xa.
Năm ngoái, cặp vận động viên Ukraine là Oleg Kolisnichenko và Yuliia Nos bị chỉ trích sau khi tạo dáng để chụp ảnh khi chỉ cách máy bay hạ cánh tại đây vài mét. Khi đó, Nos đã mạo hiểm chống tay lên đầu Kolisnichenko để dựng ngược người trên không lúc máy bay tiến đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.