Không có giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh năm 2014

12/03/2015 22:29 GMT+7

(TNO) Tại lễ trao giải Cánh diều vừa diễn ra tối nay 12.3 tại TP.HCM, ban tổ chức bất ngờ thông báo không có giải Cánh diều vàng mà chỉ có 3 giải Cánh diều bạc dành cho 3 bộ phim: Những đứa con của làng, Lạc giới (đạo diễn: Phi Tiến Sơn) và Hương Ga.

(TNO) Tại lễ trao giải Cánh diều vừa diễn ra tối nay 12.3 tại TP.HCM, ban tổ chức bất ngờ thông báo không có giải Cánh diều vàng mà chỉ có 3 giải Cánh diều bạc dành cho 3 bộ phim: Những đứa con của làng, Lạc giới (đạo diễn: Phi Tiến Sơn) và Hương Ga.

Lễ trao giải Cánh diều vàng quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng - Ảnh: Hà Phương
Theo BTC, giải Cánh diều năm nay có 145 tác phẩm dự thi, trong đó có 17 tác phẩm điện ảnh gồm các phim như Chàng trai năm ấy, Hương Ga, Hiệp sĩ mù, Để Mai tính 2... Tuy nhiên, ở hạng phim truyện điện ảnh, ban giám khảo đã không thể tìm ra bộ phim nào đủ điều kiện để nhận giải Cánh diều vàng.
Thay vào đó, BTC đã trao 3 giải Cánh diều bạc cho 3 bộ phim: Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt), phim Lạc giới (đạo diễn: Phi Tiến Sơn) và phim Hương Ga (đạo diễn: Cường Ngô).
Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn Cường Ngô với phim Hương Ga. Giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc đã thuộc về Trung Dũng vai Trung trong phim Lạc giới và Trương Ngọc Ánh vai Hương Ga trong bộ phim cùng tên.
Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Huy Cường trong Những đứa con của làng và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho NSƯT Kim Xuân trong phim Quả tim máu. 
Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn Cường Ngô với phim Hương Ga
Trương Ngọc Ánh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất với phim Hương Ga
Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Huy Cường trong Những đứa con của làng và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho NSƯT Kim Xuân trong phim Quả tim máu - Ảnh: Hà Phương
Giải Diễn viên trẻ triển vọng thuộc về Sơn Tùng M-TP vai Đình Phong phim Chàng trai năm ấy, Nguyễn Bình An vai Hải trong phim Lạc giới và Ngọc Thanh Tâm vai Linh trong Hiệp sĩ mù
Giải Biên kịch xuất sắc thuộc về Phạm Dũng với Những đứa con của làng. Giải Thiết kế mỹ thuật xuất sắc được trao cho đồng họa sĩ Đinh Quang Hiếu - Nguyễn Trung Phan với phim Thầu chín ở Xiêm. NSƯT Lý Thái Dũng đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất.  
Riêng bộ phim Những đứa con của làng nhận được sự thống nhất cao từ hội đồng giám khảo báo chí để giành giải Báo chí phê bình dành cho phim điện ảnh. Phát biểu khi nhận giải, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, giám đốc sản xuất bộ phim này, đã dành lời cảm ơn đặc biệt cho người dân Quảng Trị đã giúp đỡ đoàn làm phim hoàn thành tác phẩm này.
Lễ trao giải khép lại mà không có giải Cánh diều vàng cho phim điện ảnh - Ảnh: Hà Phương


Ở hạng mục phim truyền hình, điểm đáng chú ý là năm nay có 13/17 tác phẩm dự thi đến từ các cơ sơ sản xuất phim tư nhân. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của các cơ sở sản xuất phim tư nhân và sức ảnh hưởng của họ đối với nền điện ảnh nước nhà.
Trong đó, giải Cánh diều vàng được trao cho bộ phim Cha rơi của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Giải Cánh diều bạc thuộc về Trái tim có nắngNgười chồng điên. Á hậu - MC Hoàng Oanh, nữ diễn viên chính của phim Cha rơi đã không khỏi xúc động khi đại diện đoàn làm phim nhận giải thưởng danh giá này.
Hoàng Oanh đại diện nhận giải Cánh diều vàng cho bộ phim Cha rơi  - Ảnh: Hà Phương
Nam và nữ diễn viên xuất sắc lần lượt thuộc về Thái Hòa vai Toàn trong phim Cha rơi và Bảo Thanh vai Diệp trong phim Người chồng điên. Hai bộ phim này cũng thâu tóm luôn giải Biên kịch xuất sắc cho Nguyễn Quý Dũng (Cha rơi) và giải Đạo diễn xuất sắc cho Nguyễn Khoa Nam (Người chồng điên).
Giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Lê Hoàng với bộ phim Cô gái trên sân thượng. Cũng trong lễ trao giải, đạo diễn Phùng Quang Hà có được niềm vui nhân đôi khi anh nhận liền hai giả: Đạo diễn phim hoạt hình xuất sắc nhất và Bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất với tác phẩm Cậu bé cờ lau.
Nam và nữ diễn viên xuất sắc lần lượt thuộc về Thái Hòa vai Toàn trong phim Cha rơi và Bảo Thanh vai Diệp trong phim Người chồng điên - Ảnh: Hà Phương
 Lễ trao giải gặp sự cố âm thanh
Nhìn chung, lễ trao giải Cánh diều năm nay không có nhiều kịch tính. Bên cạnh đó, chương trình còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, từ cách dẫn dắt của MC cho đến những sự cố âm thanh khi ca sĩ biểu diễn hoặc khi khách mời lên trao giải.
Đặc biệt, trong tiết mục mở màn của nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc, dù nhạc đã nổi lên nhưng micro của cô lại không có tín hiệu khiến tiết mục bị gián đoạn. Dù bộ phận kỹ thuật đã 2 lần thay micro nhưng đến lần thứ 3 mới có âm thanh, dẫn đến việc gián đoạn dù là chương trình truyền hình trực tiếp.
Giang Hồng Ngọc gặp sự cố trong tiết mục mở màn - Ảnh: Hà Phương 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình diễn tại lễ trao giải - Ảnh: Hà Phương
Sơn Tùng mang đến ca khúc Không phải dạng vừa đâu - Ảnh: Hà Phương
Một số giải thưởng quan trọng tại Cánh diều 2014
Phim điện ảnh
- Cánh diều bạcNhững đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt), phim Lạc giới (đạo diễn: Phi Tiến Sơn) và phim Hương Ga (đạo diễn: Cường Ngô).
- Đạo diễn xuất sắc: Cường Ngô - phim Hương Ga
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Trung Dũng - phim Lạc giới 
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Trương Ngọc Ánh - phim Hương Ga 
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Huy Cường - phim Những đứa con của làng
- Nữ diễn viên xuất sắc nhất: NSƯT Kim Xuân - phim Quả tim máu
- Diễn viên trẻ triển vọng: Sơn Tùng M-TP - phim Chàng trai năm ấy, Nguyễn Bình An - phim Lạc giới và Ngọc Thanh Tâm - phim Hiệp sĩ mù
- Biên kịch xuất sắc: Phạm Dũng - phim Những đứa con của làng
Báo chí phê bìnhNhững đứa con của làng
Phim truyền hình
- Cánh diều vàngCha rơi (đạo diễn Nguyễn Phương Điền)
- Cánh diều bạcTrái tim có nắng và Người chồng điên
- Nam diễn viên xuất sắc: Thái Hòa - phim Cha rơi 
- Nữ diễn viên xuất sắc: Bảo Thanh - phim Người chồng điên
- Biên kịch xuất sắc: Nguyễn Quý Dũng (Cha rơi)
- Đạo diễn xuất sắc: Nguyễn Khoa Nam (Người chồng điên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.