Phó trưởng đoàn lãnh sự: Lời nói của ông Đinh La Thăng thật gần gũi

23/02/2016 14:35 GMT+7

Chiều 23.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã gặp gỡ 25 tổng lãnh sự, đại diện cho các lãnh sự quán, đến chúc mừng ông nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy.

Chiều 23.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã gặp gỡ 25 tổng lãnh sự, đại diện cho các lãnh sự quán, đến chúc mừng ông nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp cộng đồng ngoại giao tại TP.HCM - Ảnh: Trung HiếuBí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp cộng đồng ngoại giao tại TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu
Thay mặt đoàn lãnh sự tại TP.HCM, ông Simon van der Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan chúc mừng ông Đinh La Thăng được bổ nhiệm làm Bí thư Thành ủy TP.HCM. Ông Simon van der Burg cam kết hỗ trợ tối đa để ông Thăng thực hiện nhiệm vụ của mình.
"Tôi tin rằng việc quan tâm của lãnh đạo TP, đưa TP đi lên là niềm cảm hứng cho tất cả chúng tôi", Tổng lãnh sự Hà Lan nói.
Video: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp đại diện các Tổng lãnh sự quán - Thực hiện: Trung Hiếu
"Mặc dù ông mới nhận nhiệm vụ nhưng chúng tôi đã nhìn thấy được sự thay đổi của TP. Ông đã cung cấp đường dây nóng, quan tâm và đồng hành với người dân, doanh nghiệp. Có thể nói doanh nghiệp mạnh thì TP mới mạnh được. Những lời nói của ông thật gần gũi với tâm tư chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng mong chờ sự thay đổi của TP hơn 10 triệu dân”, ông Simon van der Burg nói.
Với vai trò là Phó trưởng đoàn lãnh sự ở TP.HCM, ông Simon mong TP.HCM luôn là TP tiên phong về đổi mới, cải cách về mọi mặt. Ông nói cộng đồng ngoại giao luôn tin tưởng và mong những người đứng đầu TP như Bí thư Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong sẽ hỗ trợ cho các lãnh sự, doanh nghiệp phát triển vì sự nghiệp chung của TP.
Ông Đinh La Thăng cho hay khi nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TP, ông có ý định gặp riêng các tổng lãnh sự quán các nước.
“Điều quan trọng là tôi muốn gặp quý vị sớm để lắng nghe các ý kiến, đề xuất của quý vị. Tôi không muốn dùng từ mà các ngài nói là "mong lãnh đạo TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp các nước ở TP" mà tôi muốn dùng từ lãnh đạo TP.HCM sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà các ngài giao cho chúng tôi”, ông Thăng nói.
Bí thư Đinh La Thăng cho biết những nhiệm vụ mà các tổng lãnh sự nêu ra hôm nay sẽ được Thành ủy giao cho các cơ quan chuyên môn sớm thực hiện. Sau này bản thân ông sẽ sắp xếp thời gian để lần lượt gặp riêng các tổng lãnh sự quán để trao đổi nhiều hơn và có thời gian tháo gỡ những vấn đề cụ thể. Ông Thăng cũng cam kết rằng TP.HCM có rất nhiều tiềm năng, lợi thế và đặc biệt lãnh đạo TP có khát vọng, quyết tâm đổi mới chính là một thế mạnh.
Ông Simon van der Burg: "Những lời nói của ông thật gần gũi với tâm tư chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng mong chờ sự thay đổi của TP hơn 10 triệu dân” - Ảnh: Trung Hiếu

“Chúng ta cùng thống nhất một quan điểm là sự thịnh vượng của Việt Nam, sự thịnh vượng, phát triển của TP cũng chính là sự thịnh vượng của các nước đến đầu tư và làm ăn ở TP. Trong thời gian tới, chúng tôi cùng quý vị cam kết sẽ tạo ra môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Thăng nhấn mạnh.
Ông Thăng cho biết TP sẽ tập trung vào 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 7 giải pháp đột phá. Trong đó tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, ưu tiên mục tiêu giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, giảm ngập lụt… Để giải quyết các mục tiêu đó ngoài nỗ lực của TP, TP rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và các doanh nghiệp nước ngoài.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh sự quán các nước tại TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

“Tôi sẵn sáng tiếp đón quý vị với mục tiêu làm cho TP phát triển mạnh hơn cũng như tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Tôi xin cảm ơn lời mời của ngài Tổng lãnh sự Hàn Quốc đến thăm nhà máy Samsung. Tôi sẽ thu xếp đến thăm. Các quý vị khác chưa mời nhưng tôi cũng sẵn sàng đi thăm các cơ sở sản xuất, kinh doanh hay các nước nếu sự đi thăm đó đem lại sự phát triển, thịnh vượng cho TP.HCM”, ông Thăng đáp lời và nhận được sự đồng tình của các tổng lãnh sự có mặt ở buổi gặp gỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.