Tổng thống Indonesia yêu cầu các bộ trưởng ngưng đấu khẩu trước công chúng

02/03/2016 18:56 GMT+7

Tổng thống Indonesia yêu cầu các thành viên trong nội các ngưng tranh cãi nhau trước công chúng, vì điều đó đang làm xấu bộ mặt chính phủ của ông.

Tổng thống Indonesia yêu cầu các thành viên trong nội các ngưng tranh cãi nhau trước công chúng, vì điều đó đang làm xấu bộ mặt chính phủ của ông.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và nội các của mình - Ảnh: Cabinet Secretary Tổng thống Indonesia Joko Widodo và nội các của mình - Ảnh: Cabinet Secretary
Thông qua người phát ngôn của mình, Tổng thống Joko Widodo cho biết ông cảm thấy khó chịu trước những vụ ồn ào của các bộ trưởng vì những bất đồng của họ trước các vấn đề xã hội; các quan chức này thậm chí tranh cãi trước công chúng thay vì trong cuộc họp nội các.
“Tổng thống cảm thấy lo ngại trước một số vụ việc xảy ra gần đây như thể các bộ trưởng đang công kích lẫn nhau trước mặt công chúng”, tờ Kompas ngày 2.3 dẫn lời ông Johan Budi, người phát ngôn của Tổng thống Indonesia.
“Tổng thống rất giận và yêu cầu những vụ tranh cãi đó phải dừng lại”, người phát ngôn nói tiếp, theo Channel News Asia.
Theo ông Johan, các bộ trưởng đã phớt lờ chỉ đạo của Tổng thống Widodo về việc tuyệt đối không tranh cãi bên ngoài cuộc họp nội các. Họ còn chỉ trích nhau thông qua các kênh truyền thông.
Người phát ngôn của Tổng thống cho rằng những vụ tranh cãi này có thể sẽ làm công chúng nghĩ nội các của Indonesia không quy củ, làm xói mòn lòng tin của người dân và cả nhà đầu tư đối với chính phủ.
Vụ tranh cãi đáng chú ý nhất thời gian gần đây liên quan đến tuyến tàu điện cao tốc giữa Jakarta và Bandung, một dự án do Indonesia và Trung Quốc hợp tác. Không rõ vì lý do gì, Bộ trưởng Giao thông vận tải Ignatius Jonan đã từ chối cho phép triển khai xây dựng công trình này. Ông yêu cầu phải thực hiện một số nghiên cứu trước khi khởi công dù dự án đã được đích thân Tổng thống đến làm lễ động thổ.
Trong khi đó, vấn đề hợp đồng khai thác mỏ và nhà máy điện là đề tài tranh cãi giữa Bộ trưởng Năng lượng và Bộ trưởng hợp tác hàng hải. Cả 2 ông đưa vấn đề này lên báo chí và công kích nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.