Góa phụ và con hành khách MH370 kiện Malaysia Airlines ở Úc

24/02/2016 17:04 GMT+7

Một góa phụ và hai người con trai của một hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines ngày 24.2 đệ đơn lên tòa án Úc kiện hãng hàng không này, cho biết họ bị “sốc thần kinh”.

Một góa phụ và hai người con trai của một hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines ngày 24.2 đệ đơn lên tòa án Úc kiện hãng hàng không này, cho biết họ bị “sốc thần kinh”.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đối mặt vụ kiện ở Úc liên quan sự mất tích của máy bay MH370 - Ảnh: AFPHãng hàng không Malaysia Airlines đối mặt vụ kiện ở Úc liên quan sự mất tích của máy bay MH370 - Ảnh: AFP
Bà Yen Li Chong cùng hai con trai Justin Jia Tian Tan và Javier Jia He Tan có chồng là Chong Ling Tan ngồi ở ghế hạng thương gia trên chuyến bay MH370, theo AFP.
Chiếc máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370), chở 239 người, mất tích kể từ ngày 8.3.2014 sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia để đến Bắc Kinh.
Gia đình bà Yen kiện hãng Malaysia Airlines theo Công ước Montreal năm 1999. Theo Công ước này, các hãng hàng không phải có trách nhiệm pháp lý đối với những vụ tai nạn hàng không.
“Bị đơn phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với nguyên đơn bị sốc thần kinh do cái chết của người thân”, AFP dẫn lại đơn kiện của gia đình Yen gửi cho Tòa án Tối cao Victoria. Theo đơn kiện, “máy bay đã không mất tích” nếu Malaysia Airlines không bất cẩn.
Đơn kiện cho biết thêm cú “sốc thần Kinh” mà bà góa phụ 49 tuổi cùng hai con trai 19 và 15 tuổi đang phải chịu đựng là “hậu quả trực tiếp từ máy bay mất tích của bị đơn”. Theo AFP, đơn kiện không nêu rõ quốc tịch của ba nguyên đơn, nhưng gia đình này sống ở bang Victoria, Úc.
MH370 được cho là rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương, nhưng mãi đến nay nhóm tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn không thể tìm thấy xác máy bay.
Chỉ có một mãnh vỡ dài 2 m trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương hồi tháng 7.2015 được xác nhận là bộ phận cánh liệng treo (flaperon) của MH370 của chiếc Boeing 777-200ER.
Hồi tháng 10.2014, một gia đình Malaysia đã kiện Malaysia Airlines về tội bất cẩn khiến máy bay mất tích và đây được cho là đơn kiện đầu tiên liên quan đến vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.