Động đất mạnh 7,9 độ Richter ngoài khơi tây nam Indonesia

02/03/2016 20:32 GMT+7

Một trận động đất mạnh đến 7,9 độ Richter vừa xảy ra ở bờ biển phía tây đảo Sumatra của Indonesia chiều tối 2.3, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Một trận động đất mạnh đến 7,9 độ Richter vừa xảy ra ở bờ biển phía tây đảo Sumatra của Indonesia chiều tối 2.3, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Vị trí xảy ra động đất mạnh 7,9 độ richter ở ngoài khơi tây nam đảo Sumatra, Indonesia chiều tối 2.3.2016. Indonesia ban bố lệnh cảnh báo sóng thần - Nguồn: USGSVị trí xảy ra động đất mạnh 7,9 độ richter ở ngoài khơi tây nam đảo Sumatra, Indonesia chiều tối 2.3.2016. Indonesia ban bố lệnh cảnh báo sóng thần - Nguồn: USGS
Trận động đất này xảy ra lúc 19 giờ 49 (giờ VN), trên Ấn Độ Dương, ở độ sâu 10 km với tâm chấn cách thủ phủ Padang của tỉnh Tây Sumatra (Indonesia) 808 km về phía tây nam, USGS cho hay, theo Reuters.
Hiện chưa có báo cáo thiệt hại và thương vong. USGS cũng đã hạ sức mạnh động đất này từ 8,2 xuống 8,1 và còn 7,9 độ Richter.
Trong khi đó, theo AFP, cơ quan theo dõi động đất BMKG của Indonesia cho biết trận động đất này mạnh 7,8 độ Richter. Indonesia đã ban bố lệnh cảnh báo sóng thần tại tỉnh Tây Sumatra, Bắc Sumatra và Aceh.
Giới chức Úc cũng phát lệnh cảnh báo sóng thần ở 2 quần đảo Cocos và Christmas.
Phóng viên AFP tại Padang cho hay người dân Padang hốt hoảng rời nhà, tìm cách di chuyển lên những nơi cao. Giao thông ngưng trệ trên đường phố, tâm lý hoảng loạn xuất hiện.
Tuy nhiên trên website của USGS nhận định rằng ít có khả năng trận động đất này gây ra thiệt hại cũng như thương vong, và dường như không ảnh hưởng đến các kiến trúc trong khu vực.
Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, thường xảy ra động đất, sóng thần. Trận động đất và sóng thần hồi năm 2004 cũng xảy ra ở khu vực này làm chết hàng trăm ngàn người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.