Đã có người chết sau trận động đất 7,9 độ Richter ở Indonesia?

02/03/2016 22:26 GMT+7

Indonesia xác nhận một số người đã thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở vùng biển phía tây đảo Sumatra tối ngày 2.3. Indonesia đã ban bố và sau đó gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần.

Indonesia xác nhận một số người đã thiệt mạng sau trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở vùng biển phía tây đảo Sumatra tối ngày 2.3. Indonesia đã ban bố và sau đó gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần.

Trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở Ấn Độ Dương, cách Pedang, đảo Sumatra (Indonesia) khoảng 808 km về phía tây nam tối 2.3.2016 - Ảnh: AFPTrận động đất 7,9 độ Richter xảy ra ở Ấn Độ Dương, cách Pedang, đảo Sumatra (Indonesia) khoảng 808 km về phía tây nam tối 2.3.2016 - Ảnh: AFP
“Có một số người đã thiệt mạng”, ông Heronimus Guru, một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ quốc gia Indonesia cho hay, theo Reuters.
Ông Guru cho biết thêm ông không nắm rõ số thương vong và chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ bị cản trở do trời tối.
Nhưng sau đó ông Guru nói lại với Reuters rằng vẫn chưa có thông tin xác nhận có người chết.
Còn ông Andi Eka Sakya, quan chức của Cơ quan Địa chất Quốc gia Indonesia cho biết hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang ở trong một khách sạn tại thành phố Medan, tỉnh Bắc Sumatra và an toàn, Reuters dẫn lời các quan chức Indonesia.
Theo Đài Kompas TV (Indonesia), bệnh nhân tại các bệnh viện ở Padang được sơ tán sau trận động đất. Người dân Padang rất hoảng loạn khi rời nhà chạy lên những khu vực cao, và giao thông tắc nghẽn.
Lệnh cảnh báo sóng thần được ban bố tại tỉnh Tây Sumatra, Bắc Sumatra và Aceh của Indonesia sau trận động đất 7,9 độ Richter, Cơ quan Địa chất Quốc gia Indonesia cho biết, theo Reuters.
Nhưng sau đó Indonesia gỡ bỏ lệnh cảnh báo sóng thần. Úc cũng ban bố lệnh cảnh báo sóng thần tại khu vực bờ biển phía tây nước này sau trận động đất ở Indonesia, nhưng cũng gỡ bỏ lệnh cảnh báo sau đó.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu cho biết đây là trận động đất mạnh 8,2 độ Richter, sau đó hạ xuống 8,1 độ Richter rồi cuối cùng là 7,9 độ Richter. Trận động đất này xảy ra ở độ sâu 24 km với tâm chấn cách thủ phủ Padang của tỉnh Tây Sumatra (Indonesia) 808 km về phía tây nam, USGS cho hay.
Vị trí xảy ra động đất mạnh 7,9 độ richter ở ngoài khơi tây nam đảo Sumatra, Indonesia chiều tối 2.3.2016. Indonesia ban bố lệnh cảnh báo sóng thần - Nguồn: USGS

Indonesia, nhất là tỉnh Aceh của nước này, bị ảnh hưởng nặng nề bởi sóng thần Ấn Độ Dương hồi năm 2004. Trận động đất này mạnh đến 9,15 độ Richter ở dưới đáy Ấn Độ Dương, xảy ra vào ngày 26.12.2004 đã tạo ra đợt sóng thần cao 17,4 m ập vào bờ biển của hơn mười quốc gia. Thảm họa này khiến 126.741 người chết ở tỉnh Aceh.
Indonesia nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.