Cụ bà gốc Á bị đâm và bỏ mặc đến chết ở California

05/04/2021 08:39 GMT+7

Cụ bà Ke Chieh Meng, 64 tuổi, vào cuối tuần qua đã bị đâm chết trong lúc dắt chó đi dạo ở Riverside, miền nam California (Mỹ), nhưng cảnh sát bác bỏ khả năng hung thủ hành động vì thù ghét người gốc Á.

Vụ đâm cụ bà gốc Á xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 sáng 3.4 (giờ địa phương), tại khu vực La Sierra của thành phố Riverside. Nạn nhân đã trúng nhiều nhát dao ở phần bụng và bị bỏ mặc nằm chảy máu trên đất, theo Đài KTLA.
Vào thời điểm được đưa đến bệnh viện, bà Ke đã chết.
Hung thủ tấn công là Darlene Stephanie Montoya, 23 tuổi, đã bị bắt gần hiện trường và cảnh sát cho rằng đây chỉ là một vụ tấn công ngẫu nhiên, không dính dáng gì đến làn sóng tấn công người gốc Á tại Mỹ trong thời gian gần đây.
Montoya có tiền sử nghiện ngập ma túy và cách đó vài ngày đã dùng ván trượt tấn công một phụ nữ da trắng gần trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, y thị đã được trả tự do mà không cần tiền bảo lãnh vì các biện pháp liên quan đến Covid-19.
Một ngày sau vụ giết người ở Riverside, hàng trăm người đã xuống đường ở thành phố New York phản đối các vụ án thù ghét người gốc Á tại thành phố này và những nơi khác ở Mỹ.

Kẻ đánh đập dã man cụ bà gốc Á ở New York từng ngồi tù vì giết mẹ

Trước đó, cảnh sát thành phố New York (NYPD) hôm 31.3 thông báo đã bắt được nghi phạm trong vụ tấn công dã man một cụ bà gốc Á, đó là Brandon Elliot, kẻ đang bị quản chế trọn đời vì dùng dao đâm mẹ khi mới 19 tuổi.
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy y đã tấn công nạn nhân cao tuổi trên vỉa hè ở khu Manhattan vào trưa 29.3. Video clip nhanh chóng lan khắp mạng xã hội và dư luận đã phẫn nộ lên án kẻ có hành vi bạo lực nhằm vào người gốc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.