Bảo mẫu chặt đầu trẻ ở Nga nhận tội, còn cười trước toà

02/03/2016 21:49 GMT+7

Bảo mẫu Gulchekhra Bobokulova bị cáo buộc chặt đầu bé gái 4 tuổi tại Moscow (Nga) và xách ra đường phố đã nói rằng mình được thánh Allah ra lệnh để giết đứa trẻ.

Bảo mẫu Gulchekhra Bobokulova bị cáo buộc chặt đầu bé gái 4 tuổi tại Moscow (Nga) và xách ra đường phố đã nói rằng mình được thánh Allah ra lệnh để giết đứa trẻ.

Bảo mẫu Gulchekhra Bobokulova, người sát hại bé gái 4 tuổi tại Moscow (Nga) - Ảnh: ReutersBảo mẫu Gulchekhra Bobokulova, người sát hại bé gái 4 tuổi tại Moscow (Nga) - Ảnh: Reuters
Bảo mẫu Gulchekhra Bobokulova người Uzbekistan đã bị đưa ra toà vào ngày 2.3 vì cáo buộc giết hại tàn nhẫn đứa bé do cô ta trông giữ. Bobokulova bị bắt hôm 29.2 gần một ga tàu điện ngầm ở phía tây bắc thủ đô Moscow (Nga) khi đang xách chiếc đầu của một đứa trẻ và hét lớn rằng “Allahu Akbar, tôi là khủng bố, tôi là kẻ đánh bom tự sát”, theo RT ngày 2.3.
Trong phiên toà ngày 2.3, cô ta không nói nhiều mà chỉ cười. Bảo mẫu này khai rằng mình sinh năm 1977 và có 3 đứa con. Khi được hỏi có nhận tội hay không, Bobokulova nói “có”. Cơ quan điều tra kết luận rằng có những người xúi giục Bobokulova để cô ta ra tay sát hại đứa bé.
Theo các quan chức, Bobokulova sẽ chính thức bị buộc tội vào ngày 4.3 và toà án đã ra phán quyết tạm giam đến ngày 29.4. Uỷ ban điều tra đã xác nhận bảo mẫu này có những hành vi khác thường nên sẽ được bác sĩ tâm thần kiểm tra.
Một nguồn tin từ cơ quan điều tra nói với TASS rằng các chuyên gia sẽ kiểm tra tất cả mọi kịch bản có thể, bao gồm việc Bobokulova bị kích động. “Những người có khiếm khuyết về tâm thần thường trở thành nạn nhân của các hành động cực đoan, vì vậy họ nhanh chóng bị khuất phục”, TASS dẫn lời chuyên gia cho hay.
Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tìm cách xác định bạn trai của Bobokulova, người mà cô ta nhắc đến trong quá trình thẩm vấn.
Bé gái 4 tuổi bị giết hại được xác định là Nastya M. Thi thể của bé được lính cứu hoả tìm thấy tại đám cháy ở căn hộ tại Moscow. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng Bobokulova đã chờ đến khi ba mẹ của đứa trẻ đi khỏi nhà rồi sát hại Nastya, sau đó đốt căn hộ. Bobokulova được cho là bỏ đầu của đứa bé vào cái túi và mang đến ga tàu điện ngầm.
Bảo mẫu này đã làm việc cho gia đình bé Nastya được 2 năm. Bé gái bị sát hại được cho là mắc khiếm khuyết nghiêm trọng về thần kinh.
Người đứng đầu Cơ quan di trú liên bang tại Moscow cho biết Bobokulova không có giấy phép lao động. Một nguồn tin cảnh sát nói với Interfax rằng bảo mẫu này có thể đang “phê” ma tuý khi bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.