Samsung chế giễu Apple sau khi iPhone gặp lỗi báo thức

06/05/2024 09:36 GMT+7

Là một công ty thích công kích vào những sai sót mà đối thủ Apple gặp phải, Samsung vừa đăng tải một video mới nhằm chế giễu sự cố báo thức không hoạt động trên iPhone.

Video được Samsung đăng tải không lâu sau khi nhiều người dùng iPhone phàn nàn rằng chuông báo thức trên điện thoại của họ không kêu. Việc chuông báo thức không kêu khiến nhiều người bỏ lỡ các cuộc họp hoặc cuộc gặp mặt quan trọng.

Chức năng báo thức không hoạt động gây ảnh hưởng đến lịch trình của nhiều người dùng iPhone

Chức năng báo thức không hoạt động gây ảnh hưởng đến lịch trình của nhiều người dùng iPhone

AFP

Apple thừa nhận vấn đề này và cho biết đang tìm cách khắc phục. Nhiều người tin rằng sự cố liên quan đến cài đặt Nhận biết sự chú ý được giới thiệu trong iOS 17, vốn là tính năng giúp giảm âm lượng âm thanh cảnh báo nếu nó ghi nhận người dùng đang nhìn thẳng vào thiết bị.

Có vẻ như có điều gì đó đang khiến tính năng Nhận biết sự chú ý gặp trục trặc, điều này có thể khiến tính năng này ghi nhận một khuôn mặt không có ở đó và giảm âm lượng cảnh báo. Người dùng nhận thấy vấn đề cảnh báo có thể được giải quyết bằng cách tắt tính năng này thông qua Cài đặt > Face ID & Mật mã, sau đó chuyển nút Nhận biết sự chú ý sang trạng thái tắt.

Quay trở lại với video chế giễu của Samsung được đăng tải trên trang Instagram của công ty tại Anh với thông điệp nêu rõ: "Hãy yên tâm rằng báo thức của chúng ta đang reo" phía trên meme một chú chó cưng chơi piano. Bài đăng cũng bao gồm một thông báo có nội dung: "Hôm nay người dùng Samsung đã thức dậy đúng giờ".

Được biết, Samsung có lịch sử lâu dài trong việc chế giễu Apple. Công ty từng chế nhạo iPhone vào năm 2017 khi đi kèm notch, hay loạt quảng cáo nhắm vào camera trên iPhone 12 Pro Max. Nhưng không chỉ Samsung mà cả Google cũng tham gia vào hành động này bằng loạt quảng cáo chế nhạo iPhone vào năm ngoái.

Vào tháng trước, Samsung đã đánh bại Apple để quay trở lại với vị thế là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới dựa trên doanh số bán hàng với 22,5% thị phần trong quý 1/2024, trong khi đối thủ chỉ chiếm 20,7%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.