Ở đâu khi đến thành phố đắt đỏ nhất thế giới: Từ sang trọng đến bình dân...

22/03/2019 09:50 GMT+7

Theo Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu năm 2018, Singapore giữ vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới 5 năm liền. Việc chọn nơi ở phù hợp với túi tiền và sở thích khi du lịch Singapore là điều cần thiết.

Khu Marina Bay

Đối với những du khách đến Singapore ngắn ngày và muốn tiết kiệm thời gian thì việc chọn khách sạn ở khu Marina Bay là một lựa chọn tuyệt vời.  Marina Bay là khu vực trung tâm của Singapore với những tòa nhà chọc trời, khu trung tâm mua sắm sang trọng. Đây là nơi có Công viên Sư tử biển Merlion nổi tiếng, Nhà hát “trái sầu riêng” Esplanade, bảo tàng khoa học nghệ thuật.... Không cần đi đâu quá xa, bạn đã có thể chiêm ngưỡng các biểu tượng nổi tiếng của Singapore.
Vì là khu vực trung tâm nên Marina Bay là khu vực sạch và an ninh nhất Singapore, là nơi đáng đến khi du lịch Singapore. Tuy nhiên, điểm trừ của khu vực này là giá cả khá đắt đỏ, không có nhiều khách sạn bình dân, giá rẻ.

Khu Orchard Road

Nếu bạn là một người đam mê mua sắm thì bạn sẽ "phát cuồng" nếu thuê khách sạn ở khu Orchard Road. Orchard Road là một "thiên đường" đối với các tín đồ thời trang, các trung tâm thương mại được xây dựng rất nhiều, bạn có thể lê la từ trung tâm này đến trung tâm khác cả ngày.
Orchard Road là một "thiên đường" đối với các tín đồ thời trang
 Tuy nhiên, điểm hạn chế ở khu vực này là ít có nhiều hoạt động giải trí vào ban đêm và một lượng người đông khủng khiếp sẽ đổ về đây khi có đợt khuyến mãi hay vào cuối tuần.

Khu Clarke Quay

Nếu là người yêu thích sự náo nhiệt, sôi động thì bạn còn chần chờ gì nữa hãy chọn ngay khách sạn ở khu Clarke Quay.
Vào ban ngày khu vực này khá vắng lặng, nhưng khi đêm xuống Clarke Quay sẽ "lột xác" trở thành một tụ điểm ăn chơi, giải trí sôi động nhất Singapore.
Đối với những người yêu thích sự yên tĩnh, muốn nghỉ ngơi, thư giãn thì Clarke Quay không phù hợp với bạn vì nơi đây ồn ào và náo nhiệt đến tận đêm khuya và khá ít các địa điểm du lịch.
 

Khu Sentosa

Khu Sentosa là một nơi thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác đầm ấm bên gia đình. Sentosa là một hòn đảo nổi tiếng của Singapore với các bãi biển nhân tạo, chương trình nhạc nước và các địa điểm du lịch như Universal Studios Singapore, S.E.A. Aquarium Singapore, Skyride...
Việc di chuyển từ đất liền ra đảo tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc nhất là về đêm. Khu Sentosa cũng có khá ít các danh lam và trung tâm mua sắm.

Khu Chinatown

Nếu bạn là người yêu thích những con phố rực rỡ ánh đèn cùng với các công trình kiến trúc như đền, chùa đặc trưng của Trung Hoa thì những khách sạn ở khu vực Chinatown là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn từ sang trọng đến giá rẻ, bình dân.
Khu Chinatown là nơi khách du lịch lựa chọn nhiều nhất tại Singapore.
Khu Chinatown có rất nhiều điểm tham quan, hoạt động vui chơi giải trí về đêm đặc biệt là chợ đêm nổi tiếng ở Chinatown thu hút rất đông du khách. Hàng hóa ở đây khá rẻ và đa dạng nhưng hãy kiểm tra chất lượng trước khi mua nhé.

Khu Little India

Nếu bạn là fan của các bộ phim Ấn Độ thì khu Little India (Tiểu Ấn) sẽ cho bạn trải nghiệm một Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng Singapore. Giá cả khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực này khá bình dân và có khá nhiều các cửa hàng thời trang, điện tử giá rẻ. Đây là một nơi lý tưởng cho những ai muốn tiết kiệm chi phí du lịch.
Giá khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực Tiểu Ấn khá bình dân
Bạn sẽ có được những trải nghiệm văn hóa và có cơ hội thưởng thức các món ăn đậm chất Ấn Độ tại khu vực này. Ngoài ra, việc di chuyển từ khu Little India đến các khu vực khác cũng tiện lợi. Tuy nhiên, nơi đây khá ít các khách sạn sang trọng và bạn luôn nhớ phải trả giá khi mua sắm.

Khu Bugis và Kampong Glam

Nếu bạn muốn một nơi hội tụ đủ những trung tâm thương mại, tụ điểm văn hóa, không gian thiên nhiên, nhà hàng, quán bar... thì khu Bugis và Kampong Glam là một nơi đáp ứng mong muốn đó của bạn. Chỉ có một bất tiện là khu vực này cách khá xa trung tâm thành phố và có ít taxi để di chuyển.

Khu Civic District

Bạn là người yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp và muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, hãy chọn Civic District là nơi lưu trú khi đến Singapore. Hàng loạt khu bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng ở đây. Tuy nhiên, giá cả đắt đỏ và ít các hoạt động vui chơi giải trí về đêm là những điểm hạn chế ở khu vực này.
Bài viết được hợp tác bởi Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.