M.Giao
04/03/2024 00:11 GMT+7

Tìm ra phương pháp trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá; Biểu hiện đau bụng bất thường cảnh báo cơn đau tim; Vì sao người tập gym nên ăn tôm?... là những thông tin về sức khỏe chính trên Thanh Niên Online đến với bạn trong ngày mới, thứ hai 4.3. Ngày mới với tin tức sức khỏe hôm nay xin tóm tắt những thông tin chính:

Vì sao người tập gym nên ăn tôm?

Tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người và có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau như luộc, nướng, hấp hay xào. Một điều không phải ai cũng biết là tôm rất có lợi cho những người thường xuyên tập luyện thể thao.

Tôm là một nguồn protein chất lượng cao, chứa cả 9 loại axit amin thiết yếu cho quá trình tổng hợp cơ bắp. Nhờ đó, tôm cực kỳ phù hợp với những người tập gym và muốn tăng khối lượng cơ, theo chuyên trang sức khoẻ Healthline (Mỹ).

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá- Ảnh 1.

Tôm không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều loại dưỡng chất có lợi khác

SHUTTERSTOCK

Tôm cũng là một lựa chọn rất tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng ở mức ổn định. Điều này là do tôm là loại thực phẩm có hàm lượng calo và chất béo thấp.

Trong 100 gram thịt tôm có từ 18 đến 24 gram protein. Nhờ lượng protein cao và ít calo, người ăn sẽ có cảm giác no lâu. Đây là điều rất cần thiết với những người đang nỗ lực ăn kiêng để giảm cân.

Ngoài giàu protein và ít calo, tôm cũng rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như axit béo omega-3 và vitamin B12. Axit béo omega-3 được biết đến với các đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp và cải thiện sự phục hồi sau khi tập luyện.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Vì sao người tập gym nên ăn tôm? trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 4.3. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về tập gym như: Sáng chạy bộ, chiều tập gym có tốt cho sức khỏe?; 3 ngộ nhận về bổ sung protein người tập gym cần biết...

Biểu hiện đau bụng bất thường cảnh báo cơn đau tim

Đau tim đặc trưng với cơn đau thắt ở ngực kèm theo cảm giác khó thở, buồn nôn, chóng mặt và một số triệu chứng khác. Ngoài ra, đau bụng cũng là một triệu chứng khác của đau tim. Đôi khi, người bệnh có thể dễ nhầm lẫn cơn đau này là đau dạ dày do các vấn đề tiêu hóa.

Dạ dày của bạn nằm ở phần trên bên trái của bụng. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau dạ dày, từ viêm loét, dị ứng, căng thẳng đến tình trạng khó tiêu thông thường, theo chuyên trang sức khỏe Verywell Health (Mỹ).

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá- Ảnh 2.

Đau bụng có thể là dấu hiệu của đau tim

SHUTTERSTOCK

Đau dạ dày có thể là cảm giác đau âm ỉ hoặc đau nhói. Người mắc có thể cảm thấy cơn đau nặng hơn khi nằm xuống. Trong nhiều trường hợp, cơn đau sẽ kéo dài liên tục, xuất hiện ở một bên bụng hay toàn bộ vùng bụng.

Đôi khi cơn đau dạ dày có thể khiến chúng ta có cảm giác nóng rát ở ngực. Đó là do tác động của trào ngược a xít dạ dày, đặc biệt là khi vừa ăn một bữa ăn no hoặc đang bị khó tiêu. Tuy nhiên, cơn đau đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim. Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết dù nhiều người bị đau tim sẽ cảm thấy đau tức ở ngực nhưng số khác lại có cảm giác như thể đang bị ợ nóng hoặc khó tiêu.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Biểu hiện đau bụng bất thường cảnh báo cơn đau tim trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 4.3. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về đau bụng như: Đau bụng: Làm sao để nhận biết có bị viêm ruột thừa?; Dạ dày yếu: Nên ăn trứng thế nào cho an toàn?...

Tìm ra phương pháp trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá

Nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí y khoa của của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ Cancer Discovery, đã tìm ra phương pháp để làm giảm số lượng tế bào ung thư tuyến tụy - là loại ung thư nguy hiểm và khó trị nhất, từ một loại vitamin phổ biến, có nhiều trong chuối, thịt gà và cá!

Vitamin B6 có lợi về nhiều mặt, đặc biệt là vai trò của nó trong việc duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi ung thư tuyến tụy phát triển, các tế bào ung thư cũng hút vitamin B6 để tái tạo. Trong cuộc tranh giành vitamin B6, tế bào khối u ung thư tuyến tụy hầu như luôn chiến thắng tế bào khỏe mạnh.

Một nhà nghiên cứu tại Trường Y, Đại học Oklahoma (OU Health) ở Mỹ đã lần theo dấu vết đầy hứa hẹn của những manh mối nhằm đảo ngược phần thắng này, theo chuyên trang y tế News Medical.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá- Ảnh 3.

Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp để làm giảm số lượng tế bào ung thư tuyến tụy từ một loại vitamin phổ biến, có nhiều trong chuối, thịt gà và cá

SHUTTERSTOCK

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Kamiya Mehla, Phó giáo sư khoa học ung thư tại OU Health, nhà nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Stephenson tại OU Health, cho biết: Nghiên cứu này tìm cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại ung thư tuyến tụy, và đã được Viện Y tế Quốc gia và Bộ Quốc phòng Mỹ tài trợ.

Tiến sĩ Mehla giải thích: Vitamin B6 hỗ trợ các tế bào của hệ thống miễn dịch, bao gồm cả các tế "sát thủ tự nhiên" (NK), là những tế bào đầu tiên phản ứng với mọi bệnh lý từ cảm lạnh thông thường đến ung thư.

Ngày mới với tin tức sức khỏe mời bạn xem tiếp nội dung bài Tìm ra phương pháp trị ung thư từ loại vitamin có trong chuối, thịt gà, cá trên tin tức sức khỏe Thanh Niên Online ngày mới 4.3. Bạn cũng có thể xem thêm những tin bài khác về ung thư như: Ấn Độ sắp ra mắt loại thuốc chữa ung thư giá 25.000 đồng; Phương pháp đột phá giúp tế bào T mạnh gấp 100 lần để chữa ung thư...

Ngoài ra, trong ngày thứ hai 4.3 còn có nhiều tin bài sức khỏe khác như: Người mắc bệnh tim cần làm gì để kéo dài tuổi thọ?; Tác dụng bất ngờ của trái sung với người có cholesterol cao...

Ngày mới với tin tức sức khỏe xin kính chúc các bạn một tuần mới tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả.