Một thầy giáo tiểu học tự tử do trầm cảm

15/12/2015 19:37 GMT+7

Vì áp lực cuộc sống, một giáo viên tiểu học tại Hải Phòng đã sinh bệnh trầm cảm , dẫn đến tự tử.

Vì áp lực cuộc sống, một giáo viên tiểu học tại Hải Phòng đã sinh bệnh trầm cảm, dẫn đến tự tử.

Nhà ông Sáng - Ảnh: Lê TânNhà ông Sáng - Ảnh: Lê Tân
Đó là ông Nguyễn Ngọc Sáng (42 tuổi, nhà số 2, ngõ Tiểu học Hùng Vương, khu Cam Lộ, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). 
Vào chiều 13.12, ông Sáng một mình đi lên tầng 20 của tòa nhà căn hộ cao cấp Grand Pacific (phường Hùng Vương) nhảy xuống đất tự tử.
Bà Ngọt, vợ ông Sáng cũng là một giáo viên, cho biết hai năm nay ông Sáng bị trầm cảm và đã nhiều lần bỏ đi hoặc có ý định tự tử. Bình thường, ông Sáng cũng rất tỉnh táo, yêu đời, trước khi tự tử, ông Sáng còn ngồi hát ở nhà.
Nhà ông Sáng ngay sát nơi ông giảng dạy nên ông có nhiều điều kiện gần học trò hơn. Với bao thế hệ học sinh, ông Sáng là một người thầy đáng kính, rất quan tâm chăm sóc học sinh đặc biệt, ông Sáng hầu như lúc nào cũng cười, một nụ cười rất hiền. 
Chị Lã Minh Trang (học trò cũ ông Sáng) tâm sự trong nước mắt: “Thầy như người cha thứ hai của chúng tôi vậy, luôn ân cần, chỉ bảo. Năm lớp 3, thầy chuyển trường, chúng tôi vì quá quý thầy còn đòi chuyển theo thầy để học với thầy thêm hai năm nữa”.
Chị Trang cũng cho biết: “Tết năm 2014, thầy có tâm sự là thầy bị người ta lừa với số tiền hơn 1 tỉ, rồi một thời gian sau thầy lại bị giáng chức từ hiệu phó xuống dạy lớp 1. Nhiều biến cố khiến thầy sốc quá”
Bà Sáu, một đồng nghiệp của ông Sáng cho biết: “Anh Sáng là một nhà giáo hiền hậu, trước khi bị bệnh, anh ấy rất yêu đời, vui vẻ, luôn là người dạy văn nghệ cho học sinh. Cuộc sống nhiều biến động khiến anh ấy không vượt qua được.”
Con ngõ nhỏ và sân trường cấp tiểu học nơi người thầy giáo đáng thương tự tử vì trầm cảm chật kín người đến chia buồn, tiếc thương. Sáng 15.12, trời rất mưa và rét, nhưng hàng trăm học sinh, bạn bè vẫn nối hàng dài để tiễn đưa thầy Sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.