Làm đẹp cao cấp

07/02/2007 11:12 GMT+7

Trong không gian thoáng đãng, hoàn toàn riêng tư, tiếng nhạc du dương, nhè nhẹ phát ra từ một chiếc loa nhỏ nơi góc phòng, trên những chiếc giường trải drap trắng tinh, thơm phức mùi hương hoa cỏ, những người phụ nữ mắt nhắm lại như đang ngủ, vẻ mặt đầy thư thái...

Sau khi vừa được xông hơi, họ đang thả lỏng hoàn toàn để nhân viên kỹ thuật massage toàn thân, mà theo “thuật ngữ chuyên ngành” của dịch vụ làm đẹp cao cấp gọi là làm body, một trong những công đoạn làm đẹp tại các Beauty salon – Spa, một dịch vụ nở rộ ở Đà Nẵng khoảng 2 – 3 năm trở lại đây.


Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ,
các Spa ở Đà Nẵng cũng từng bước được quan tâm đầu tư,
không chỉ hình thức mà cả chất lượng phục vụ

Làm đẹp đã thành  một nhu cầu

Nhu cầu này càng lớn khi đời sống kinh tế gia đình ổn định, đặc biệt với giới kinh doanh, ngoài yếu tố năng lực, trình độ thì ngoại hình được coi là “vốn” tiềm năng góp phần quan trọng tạo ấn tượng và đẳng cấp của một doanh nhân. Vì thế, chăm sóc, giữ gìn để luôn tươi tắn, trẻ đẹp, đã là nhu cầu không thể thiếu đối với các nữ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, là số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng, Việt kiều về thăm quê hương... cũng rất cần có một nơi chăm sóc sắc đẹp với dịch vụ chất lượng cao. Nắm bắt đúng nhu cầu của thị trường, hiện nay tại Đà Nẵng đã có khoảng 6-7  Beauty salon – Spa đang hoạt động.

Với khí hâụ nắng nóng của miền Trung, phụ nữ Đà Nẵng ít  người có được làn da đẹp như phụ nữ ở Hà Nội, Đà Lạt, Sài Gòn... mà da thường bị nám đen. Mụn, nám đã như “hung thần” và là nỗi “đau khổ” không nguôi của chị em ở độ tuổi  30 trở lên. Nắm bắt tâm lý của khách hàng, tại các Spa, thường bao gồm các dịch vụ xông hơi ướt, xông hơi khô, làm body, đắp mặt nạ, tư vấn về điều trị, chăm sóc da cũng như cung cấp các mỹ phẩm cao cấp cho da. Tùy theo dịch vụ chăm sóc, giá tại các Spa  khoảng từ 100 – 500 nghìn đồng, nếu mua thêm sản phẩm cho chăm sóc điều trị  da, nếp nhăn trên mắt, số tiền có thể lên đến 1,5 - 3 triệu đồng nên đối tượng khách hầu hết là những người có thu nhập cao. Đa phần, các Spa đều “xài” sản phẩm của các hãng mỹ phẩm danh tiếng trên thế giới nên ít nhiều đều đạt một hiệu quả nhất định, do đó khách hàng cũng năng lui, tới. Khách quan nhìn nhận, nếu “rủng rỉnh” tiền để thường xuyên đến các Beauty salon – Spa, phụ nữ ngày càng đẹp và trẻ ra rất nhiều so với tuổi tác thực.

Là một người kinh doanh địa ốc, chị Châu Lý cho biết vì nhu cầu làm đẹp chị không hề ngần ngại bỏ ra tiền triệu để chăm sóc cho bản thân. Hầu hết phụ nữ đều thừa nhận ngoài chuyện làm đẹp, khi đến các beauty salon - spa họ được thư giãn, giảm trees thực sự, bao nhiêu phiền muộn, lo âu trong chuyện kinh doanh, gia đình đều tan biến, sau khi được chăm sóc, họ như có thêm một tinh lực mới để tiếp tục làm việc, chăm sóc cho gia đình. Khách hàng đến các Beauty salon – Spa lần đầu tiên thường không tin những lời tư vấn nhưng để có được một làn da đẹp không phải chuyện “một sớm, một chiều”. Nhiều người trước khi đến làm đẹp đã mua cả “một lô, một lốc” các loại mỹ phẩm rất đắt tiền nhưng trên thực tế để chăm sóc da phải có  một kiến thức chuyên sâu trong khi tâm lý thông thường của chị em đều muốn trắng, đẹp nhanh chóng. Các chủ Spa trước khi hành nghề thường phải qua một khóa đào tạo của  các hãng mỹ phẩm cung cấp những kiến thức về cách chăm sóc, điều trị da.

Beauty salon- spa: Vốn + quan hệ + chủ đẹp + tâm lý

Hầu hết chủ các beauty salon- spa đều thuộc dạng “người đẹp”, đều có mối quan hệ xã hội rất rộng và để mở một địa điểm làm đẹp cao cấp số tiền đầu tư  không hề nhỏ. Chị Trần Thị Kim Nhân, chủ Spa Soussé cho biết: “Để mở một Beauty salon – Spa cần phải đầu tư từ 700.000 triệu đến 1 tỉ đồng. Chúng tôi phải thuê địa điểm tại những vị trí bắt mắt, nằm trên những con đường lớn để tạo ấn tượng thu hút khách”. Nếu làm một phép so sánh thì ở Đà Nẵng không có Spa nào đầu tư phòng xông hơi đúng tiêu chuẩn và đẹp như Spa Soussé và đây cũng là địa điểm làm đẹp duy nhất đầu tư phòng xông hơi khô bằng các loại tinh dầu thảo dược.

Các Beauty salon- Spa đều hút khách bằng các “chiêu thức” riêng. Ở Spa Soussé, ngoài sự đầu tư cao cấp, bà chủ Kim Nhân còn thuyết phục khách bằng vẻ đẹp “mặt hoa, da phấn” của mình. Khách hàng đến đây đều hy vọng sau khi được chăm sóc mình sẽ sở hữu được một làn da đẹp như làn da của bà chủ. Hoặc như cắt tóc A Đoan trước đây chỉ chuyên về cắt, bới tóc thì hiện nay ông chủ trẻ này đã hùn vốn với chị Phan Kim Dung - mẹ của người mẫu Diệp Khanh tương đối nổi tiếng tại Đà Nẵng - đầu tư thêm một Beauty salon – Spa, thành một quy trình làm đẹp khép kín từ tóc đến các quy trình chăm sóc, điều trị da, thân thể cho khách. Chị Kim Dung cho biết thêm: “Ngoài chuyện làm đẹp, đa phần phụ nữ đều có nhu cầu tâm sự về chuyện tình cảm và bao giờ chị cũng sẵn sàng làm người bạn tâm tình, chia sẻ với khách những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Do vậy, người chủ phải thật tâm lý để khách cảm thấy vừa giải quyết được nhu cầu làm đẹp vừa được nhẹ nhõm tâm tư”.

Chi phí cho một Beauty salon – Spa rất lớn, tổng chi phí/tháng cho nhân viên kỹ thuật, tiền thuê mặt bằng, sản phẩm... lên đến hơn chục triệu nên tất cả các chủ Spa đều khẳng định để đứng vững với nghề này là điều không hề đơn giản, có vài Beauty salon – Spa đã dẹp tiệm vì không trụ nổi với chi phí. Một nguyên tắc để kinh doanh thành công trong nghề Beauty salon –Spa đã được họ đúc kết là : Vốn + quan hệ + chủ đẹp + tâm lý.

Khi đời sống kinh tế phát triển, các Beauty salon – Spa đã đáp ứng được một bộ phận không nhỏ phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cao cấp. Không những thế, trong tương lai, các Beauty – Spa cũng sẽ là một địa điểm để giữ chân du khách.

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.