TNO

Kỳ thú nước biển phát quang

25/06/2015 11:22 GMT+7

(Tin Nóng) Đêm đến, 14 km dọc bờ biển lấp lánh một màu xanh huyền ảo. Đó không phải là bối cảnh trong một bộ phim khoa học giả tưởng mà là khung cảnh thật ở vịnh Toyama (Nhật Bản).

(Tin Nóng) Đêm đến, 14 km dọc bờ biển lấp lánh một màu xanh huyền ảo. Đó không phải là bối cảnh trong một bộ phim khoa học giả tưởng mà là khung cảnh thật ở vịnh Toyama (Nhật Bản).

Kỳ thú nước biển phát quang - ảnh 1
Hàng ngàn con mực phát sáng khiến bờ biển lung linh trong đêm - Ảnh: Amusing Planet

Theo Oddity Central ngày 24.6, hiện tượng này xuất hiện vào tháng Ba đến tháng Sáu mỗi năm. Hàng ngàn con mực phát quang (hay còn gọi là mực đom đóm) thường sống dưới độ sâu 400 m nước lại xuất hiện trên mặt nước như một tấm thảm dày đặc. Do cơ thể chúng có chất photpho phát sáng, nên đêm đến bờ biển này trông như được thắp lên từ vô vàn ngọn đèn xanh biếc. Người dân địa phương còn gọi dịp này là lễ hội của loài mực.

Kỳ thú nước biển phát quang - ảnh 2
Những con mực phát sáng - Ảnh: Amusing Planet

Vào mùa này, mực phát quang kéo về vịnh Toyama để sinh sản. Đến vịnh, du khách không chỉ có dịp ngắm nhìn một khung cảnh lung linh huyền ảo dưới mặt biển mà còn tìm hiểu cũng như thưởng thức loại đặc sản này.

Kỳ thú nước biển phát quang - ảnh 3
Mặt biển lấp lánh như được thắp đèn màu - Ảnh: Amusing Planet

Bảo tàng Hotaru Ika tại cảng cá Namerikawa, tỉnh Toyama là bảo tàng duy nhất trên thế giới nghiên cứu đầy đủ nhất về mực đom đóm. Bảo tàng sẽ tổ chức các tour du lịch ngắm mực và lưới mực trên biển.

Ngoài ra, nhà hàng địa phương cũng sẽ phục vụ những món mực tươi ngon nhất. Các cửa hàng quà tặng không thể thiếu những gói quà từ biển cả, đó là những con mực được đóng hộp hoặc làm khô.

Tin Nóng

>> Phát hiện loài bạch tuộc màu hồng đáng yêu
>> Xuất hiện loài sên biển khổng lồ kỳ lạ
>> Kỳ lạ loài sâu bướm ngụy trang thành rắn độc
>> Kỳ lạ chú bồ câu màu hồng
>> Kỳ lạ tộc người đeo bao 'của quý' bằng quả bí ngô
>> Bà lão Ấn Độ 92 tuổi ăn 1 kg cát mỗi ngày
>> Những vùng đất siêu thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.