Hà Nội có thêm ca mắc bệnh não mô cầu

04/03/2016 17:39 GMT+7

Ngày 4.3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư tiếp nhận thêm bệnh nhân mắc não mô cầu . Đây là ca mắc thứ hai, cùng sống tại Hà Nội nhập viện trong vòng 6 ngày qua.

Ngày 4.3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư tiếp nhận thêm bệnh nhân mắc não mô cầu. Đây là ca mắc thứ hai, cùng sống tại Hà Nội nhập viện trong vòng 6 ngày qua. 

Chiều 4.3, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, bệnh nhân là Nguyễn Văn V., nam giới, 24 tuổi, sống tại Cấn Thượng, Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, công nhân (thợ sơn) làm việc cho một công trình tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Ngay sau khi chẩn đoán não mô cầu, cả nơi làm việc và gia đình bệnh nhân được giám sát, xử lý hóa chất. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã uống thuốc dự phòng. Đội chống dịch cơ động của Hà Nội về nơi bệnh nhân sống để cùng y tế địa phương điều tra dịch tễ.
“Những người sống trên địa bàn nơi có ca bệnh nếu xuất hiện sốt cao, đau đầu, nên đến cơ sở y tế để kiểm tra”, ông Cảm lưu ý.
Theo ông Cảm, bệnh não mô cầu có thể phòng bằng vắc xin. Vắc xin tiêm phòng não mô cầu có 2 loại, trong đó vắc xin của Pháp (dự kiến khoảng tháng 4.2016 sẽ cung cấp ra thị trường), tiêm cho trẻ từ 24 tháng tuổi và cả người lớn; loại vắc xin của Cuba tiêm cho trẻ từ 6 - 10 tuổi, đang cung cấp tại các điểm tiêm dịch vụ.
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 7 ca mắc não mô cầu tại một số địa phương, 1 trường hợp tử vong (hôm 22.2, sống tại Hải Dương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.