Đại học Quốc gia Hà Nội mở cổng đăng ký dự thi

02/03/2016 16:26 GMT+7

Buổi đầu tiên mở cổng đăng ký trực tuyến tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, đã có hàng nghìn thí sinh đăng ký thành công.

Buổi đầu tiên mở cổng đăng ký trực tuyến tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, đã có hàng nghìn thí sinh đăng ký thành công.

Thi-sinh-hao-huc-voi-ky-thi-danh-gia-nang-lucThí sinh nộp lệ phí dự thi sau khi đăng ký trực tuyến tham dự kỳ thi đánh giá năng lực - Ảnh: Trần Toản
8 giờ sáng nay 2.3, Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu mở cổng đăng ký dự thi trực tuyến cho thí sinh đăng ký dự thi vào đợt I năm 2016 (tức đợt thi tháng 5 tới). Dự kiến, việc đăng ký dự thi kết thúc vào ngày 22.3. Theo quy định của trung tâm, việc đăng ký hoàn toàn được thực hiện bằng phương thức trực tuyến, thí sinh có thể ngồi bất kỳ đâu để đăng ký, miễn là có máy tính kết nối mạng internet. Tuy nhiên, trung tâm này vẫn bố trí một địa điểm đăng ký ở Đại học Quốc gia Hà Nội cho những thí sinh có nhu cầu. “Có đến trực tiếp đăng ký ở Đại học Quốc gia Hà Nội, các em vẫn không phải sử dụng gì đến giấy bút mà là vào phòng máy đăng ký trực tuyến như những em ngồi đăng ký tại nhà. Các em chỉ có lợi hơn những người đăng ký ở nhà một chút là được cán bộ của trung tâm hướng dẫn, hỗ trợ nếu thấy vướng mắc, có thể nộp lệ phí thi trực tiếp cho trung tâm chứ không phải qua ngân hàng”, TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết.
Nét mới trong phương thức đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay là số lượt thí sinh bị khống chế. Dự kiến đợt I, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ cho phép tối đa 70.000 lượt thi, trong đó Hà Nội là điểm thi được bố trí số lượt cao nhất - 57.000 (trong đó 40.000 lượt thi đánh giá năng lực, 17.000 lượt thi ngoại ngữ). Cả nước có 7 điểm thi: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng. Các em có thể chọn thi tại địa điểm nào thuận lợi nhất cho mình để đăng ký. Khi thí sinh truy cập vào trang đăng ký thi tại địa chỉ http://dangkythi.vnu.edu.vn/index.php/register/guide, các em sẽ thấy ngay thông báo số chỗ còn lại của từng điểm thi. Nếu điểm thi mình định đăng ký hết chỗ, thí sinh có thể chọn sang điểm thi khác. Nếu tất cả các điểm thi đều hết chỗ, các em sẽ phải chờ đến đợt II (dự kiến tổ chức vào tháng 8 năm nay).
Theo bà Vương Thị Phương Thảo, cán bộ Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, hầu hết thí sinh đến đăng ký trực tuyến tại trung tâm, ngoài nhu cầu đăng ký còn muốn được nghe tư vấn để chuẩn bị cho kỳ thi. “Không chỉ tư vấn tại chỗ, chúng tôi còn bố trí 3 số điện thoại để nhận và giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh. Ngoài ra, chúng tôi còn có một địa chỉ email dành riêng cho việc này. Các câu hỏi mà chúng tôi nhận được thường liên quan tới các vấn đề phương thức đăng ký dự thi, cấu trúc đề thi, phương thức xét tuyển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.