Hoa hậu Lào bất ngờ trả lại vương miện sau 3 ngày đăng quang

05/04/2021 06:16 GMT+7

Trên Facebook hôm 4.4, Phongsavanh Souphavady tuyên bố trả vương miện Hoa hậu Thế giới Lào 2021 song không tiết lộ lý do. Trước đó, người đẹp vấp phải làn sóng chỉ trích, phản đối dữ dội vì bị tố khai gian tuổi, vướng nghi vấn mua giải.

Sau thời gian im lặng trước làn sóng chỉ trích, hôm 4.4, Phongsavanh Souphavady - thí sinh đăng quang cuộc thi Miss World Laos (Hoa hậu Thế giới Lào) 2021, chính thức tuyên bố từ bỏ vương miện hoa hậu. Cô bày tỏ: “Xin gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức và những khán giả đã luôn tin tưởng cuộc thi. Xin cảm ơn cha mẹ, người thân và tất cả những người xa lạ đã luôn ủng hộ tôi”.

Vì sao Tân Hoa hậu Lào 'tháo' vương miện sau 3 ngày đăng quang?

Trong bài viết khác, người đẹp đăng tải những hình ảnh tham gia hoạt động mới cùng hai á hậu và bộc bạch: “Hôm qua là ngày đầu tiên cũng là ngày cuối cùng tôi dùng hết khả năng của mình để hoàn thành tốt nhất vai trò mà bản thân được giao phó. Cảm ơn mọi người đã luôn cổ vũ, động viên tôi trong thời gian qua”. Phongsavanh Souphavady bày tỏ nguyện vọng trao lại danh hiệu hoa hậu cho người xứng đáng hơn và không đả động đến lý do từ bỏ vương miện.

Phongsavanh Souphavady (giữa) đảm nhiệm vai trò hoa hậu được đúng 3 ngày trước khi trả lại vương miện.  Á hậu 1 Phonvilai Luanglath (phải) nhiều khả năng sẽ kế thừa danh hiệu này

ẢNH: FACEBOOK NV

Thông tin Phongsavanh Souphavady từ bỏ vương miện cũng nhanh chóng được phía Miss World Laos 2021 xác nhận qua trang Facebook chính thức của cuộc thi. “Xin chào, tôi là Sai Keo Sidavong, chủ tịch cuộc thi Miss World Laos. Một thông báo đã được Phongsavanh Souphavady - Hoa hậu Thế giới Lào 2021, đăng tải lên Facebook cá nhân. Cô ấy muốn trả lại vương miện hoa hậu cho ban tổ chức vì một số lý do chưa được tiết lộ. Vì vậy, thay mặt ban tổ chức, tôi tuyên bố hủy bỏ danh hiệu Miss World Laos 2021 của cô ấy từ hôm nay. Văn bản chính thức về việc trả lại vương miện và bổ nhiệm tân hoa hậu sẽ sớm được công bố”.
Chuyện Phongsavanh Souphavady trả lại vương miện nhận được sự chú ý từ đông đảo công chúng Lào bởi cô là cái tên gây tranh cãi những ngày qua. Người đẹp đăng quang cuộc thi Miss World Laos 2021 tối 31.3. Vừa giành vương miện, cô lập tức bị dân mạng tố khai gian tuổi để tham gia cuộc thi nhan sắc này. Trong hồ sơ dự thi, mỹ nhân 9X khai 26 tuổi nhưng hình ảnh chứng minh nhân dân bị rò rỉ trên mạng cho thấy cô sinh năm 1991, tức đã 30 tuổi. Phongsavanh Souphavady cũng nhận về nhiều lời bàn tán về nhan sắc từ đó dấy lên nghi vấn mua giải.

Mỹ nhân 9X vướng nhiều ồn ào kể từ khi đăng quang

ẢNH: MISS WORLD LAOS

Trước làn sóng chỉ trích, phản đối tân hoa hậu, ban tổ chức Miss World Laos đã lên tiếng hôm 2.4, mong mọi người cho Phongsavanh Souphavady 14 ngày để chứng minh tuổi thật, làm rõ những cáo buộc nhắm vào mình. Trong trường hợp cô không giải thích rõ ràng mọi chuyện và chứng minh những lời tố cáo từ dân mạng là sai sự thật, đơn vị này sẵn sàng tước danh hiệu và tìm người thay thế.
Theo Angelopedia, Phongsavanh Souphavady đang sống tại Viêng Chăn (Lào). Cô từng theo học tại Trường Kinh doanh NUS, Đại học Quốc gia Singapore đồng thời có bằng cử nhân Kế toán và Quản lý tài chính tại Đại học Portsmouth. Người đẹp còn sở hữu bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ngành Tài chính Ngân hàng tại Đại học Bangor. Với việc trả vương miện, Phongsavanh Souphavady không còn đại diện đất nước triệu voi  “chinh chiến” tại Miss World 2021 vào tháng 12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.