Tôi có ý kiến: Cần xử lý mạnh tay hơn!

03/03/2016 04:56 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Điện thoại "ngập" tin rác đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Điện thoại "ngập" tin rác đăng trên Thanh Niên ngày 2.3.

Nhà mạng cũng nhắn tin rác
Không riêng gì các số điện thoại từ sim khuyến mãi, mà ngay các nhà mạng cũng nhắn tin rác cho khách hàng thì làm sao xử lý. Tôi dùng mạng MobiFone, mỗi ngày phải nhận khoảng 10 tin nhắn rác từ dịch vụ 090, rất khó chịu nhưng không biết làm sao. Tôi nhắn tin trả lời không nhận tin quảng cáo nữa thì lại bị tin nhắn nhạc chờ của dịch vụ 9224 tự động cập nhật nhạc chờ và bị trừ tiền, rất bực nhưng không làm gì được. Vì vậy, theo tôi, để chấn chỉnh tình trạng này, trước hết cần mạnh tay với nhà mạng.
Huỳnh Văn Nghĩa (h.nghia64@yahoo.com.vn)
Phạt thật nặng
Theo tôi, nhà nước cần phải ban hành luật, xử lý thẳng tay hành vi này. Cứ số máy nào nhắn tin rác mà người dân cung cấp thì phải điều tra người nhắn tin và phạt nặng, nhắn tin rác càng nhiều thì mức phạt càng cao. Còn nhà mạng nào nhắn tin lừa đảo hoặc lấp lửng, chiêu dụ khách hàng tham gia dịch vụ này nọ để trừ tiền thì cũng xử phạt thật nặng, thậm chí rút giấy phép kinh doanh. Vấn đề tin nhắn rác đã nói nhiều năm nay rồi, nếu cơ quan quản lý không mạnh tay thì sẽ không bao giờ chấm dứt được.
Quốc Nam (quocnam@gmail.com)
Quá Phiền
Tôi cực lực phản đối và lên án việc tin rác thường xuyên được nhắn vào máy, gây rất nhiều phiền phức. Nhiều khi đang chạy xe ngoài đường mà có tin nhắn, không đọc thì sợ có việc quan trọng, mà đọc tin nhắn rác thì vô cùng bực mình. Giả sử nếu vì đọc tin nhắn rác mà bị tai nạn xe cộ thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Ai cấp phép cho việc quảng cáo bằng tin nhắn như vậy hay các nhà mạng, các chủ thuê bao đã tự ý nhắn, như vậy là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý. Rất mong cơ quan quản lý nhà nước và các nhà mạng xem lại việc này, chấm dứt tin nhắn rác làm phiền người dân.
Huỳnh Thị Kim Phương (huynhphuongqltt@yahoo.com)
Ai hưởng lợi
Theo tôi, nhà mạng là bên có lợi nhất bởi việc trừ tiền tin nhắn là do nhà mạng thực hiện, tiền vào túi nhà mạng trước. Ngoài ra, ngay cả chính nhà mạng cũng nhắn tin quảng cáo trúng thưởng với những chiêu dụ, lôi kéo rất mập mờ để trừ tiền của khách thì có thể chặn ai. Chưa nói tới việc bóp băng thông các ứng dụng, dịch vụ gọi điện bằng wifi, 3G, trừ tiền 3G vô tội vạ... Tôi thật sự bất mãn với các nhà mạng vì tư lợi mà bất chấp cảm xúc của khách hàng, nhưng rất tiếc ở VN không có nhiều mạng để lựa chọn nên đành chịu trận.
Phạm Quốc Thịnh (quocthinhpham@gmail.com)
Thực trạng này xảy ra từ lâu và gây phiền phức cho khách hàng, khiến người sử dụng điện thoại rất khó chịu mà không biết phải làm sao. Nhà nước nên có chính sách tạo điều kiện để có nhiều mạng tư nhân khác phục vụ, người tiêu dùng sẽ được lựa chọn dịch vụ nào tốt hơn, ít phiền phức hơn, đó cũng là cách để các nhà mạng phải tự xem lại mình.
Lý Tiểu Giang (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Trách nhiệm quản lý trước hết là của cơ quan nhà nước. Theo tôi, xử lý tận gốc vấn đề này không phải là không được, vấn đề là có quyết làm hay không. Chỉ cần xử lý thật mạnh tay làm gương một số trường hợp thì chắc chắn tình trạng sẽ giảm ngay.
Trần Thị Ngân Hà (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
T.T - Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.