Cảnh báo từ tai nghe

02/03/2016 07:04 GMT+7

Dùng tai nghe trong thời gian dài không chỉ khiến người sử dụng giảm thính giác mà trong một số trường hợp còn gây ra tình trạng viêm tai.

Dùng tai nghe trong thời gian dài không chỉ khiến người sử dụng giảm thính giác mà trong một số trường hợp còn gây ra tình trạng viêm tai.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Các chuyên gia cho biết một dấu hiệu sớm của tổn thương tai là mất thính giác dần dần. Khi bạn cảm thấy không thể nghe một số âm thanh có cường độ cao như tiếng chuông reo hoặc khi ai đó gọi bạn. Đây là thời điểm bạn nên đến bệnh viện kiểm tra khả năng nghe của mình.
Bác sĩ Vikas Agarwal thuộc Bệnh viện Tai Mũi Họng ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) cho biết âm thanh hay âm nhạc cao vút, ồn ào có thể gây ra vấn đề về thính giác nghiêm trọng. Tiến sĩ Vikas chia sẻ: “Những âm thanh có cường độ thấp, êm dịu như đàn guitar, trống cùng một số loại nhạc cụ khác không có hại”. Bất kỳ âm thanh nào trên 85 decibel (tương đương 70% lượng volume trên điện thoại hoặc máy nghe nhạc) có khả năng gây hại cho thính giác. Volume nhạc càng thấp, bạn càng có thể nghe được lâu hơn mà không làm tổn hại đến thính giác và ngược lại. Các chuyên gia cũng cảnh báo tai nghe, đặc biệt là tai nghe chèn vào ống tai sẽ khuếch đại âm thanh lên tới 5 - 6 lần và thậm chí còn hơn nữa.
Ngoài ra, liên quan tới việc cảm nhận âm thanh, cần giữ lượng đường và cholesterol trong máu trong tầm kiểm soát. Bệnh tiểu đường có thể gây điếc và cholesterol cao gây ra các khối trong mạch máu của tai, gây tổn hại tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.