‘Sáng kiến’ chống 'mang phao' kiểu Ấn: Cởi 99%

02/03/2016 15:09 GMT+7

Toàn bộ 1.159 ứng viên tham gia một đợt tuyển quân mới ở bang Bihar của Ấn Độ bị buộc phải cởi bỏ hết quần áo, chỉ được mặc độc chiếc quần lót khi làm bài kiểm tra viết. Mục đích: tránh 'mang phao'.

Toàn bộ 1.159 ứng viên tham gia một đợt tuyển quân mới ở bang Bihar của Ấn Độ bị buộc phải cởi bỏ hết quần áo, chỉ được mặc độc chiếc quần lót khi làm bài kiểm tra viết. Mục đích: tránh 'mang phao'.

1.159  thanh niên Ấn phải chịu cảnh này, mong được tuyển vào quân đội - Ảnh: AFP1.159 thanh niên Ấn phải chịu cảnh này, mong được tuyển vào quân đội - Ảnh: AFP
Lời giải thích từ phía “nhà tuyển dụng” là để “tiết kiệm thời gian phải kiểm tra quá nhiều thí sinh”, theo BBC ngày 1.3. Tất cả đều phải giữ “đồng phục cực mát” để ngồi làm bài thi trong suốt 1 giờ đồng hồ.
Bức ảnh 1.159 thanh niên Ấn chỉ mặc mỗi cái quần lót ngồi xếp bằng trên một cách đồng rộng lớn để làm bài thi viết đang khiến dư luận nổi giận.
Báo Indian Express dẫn lời một ứng viên tham gia đợt tuyển quân kể trên cho biết bản thân anh ta thấy không được tôn trọng khi phải cởi hết quần áo như thế.
“Khi đến điểm thi Chakkar Maidan, chúng tôi buộc phải cởi bỏ hết quần áo, chỉ chừa quần lót. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm theo hướng dẫn mặc dù thấy nó rất kỳ cục. Khoảng cách giữa các ứng viên là khoảng 8 feet (khoảng 2,5 m) ở cả tứ phía”, ứng viên kể trên kể lại.
Cảnh này đã khiến người Ấn phải xấu hổ - Ảnh: AFP
“Sáng kiến chống 'mang phao' hiệu quả” kể trên được áp dụng trong bối cảnh Bihar cùng nhiều nơi khác ở miền bắc Ấn Độ đều rất “nổi tiếng” với nạn gian lận trong thi cử. Hồi năm ngoái, chính quyền bang này đã phải đỏ mặt với các bức ảnh lan nhanh như vi rút trên mạng, ghi cảnh các bậc phụ huynh không quản ngại gian khổ trèo lên các bước tường cao vắt vẻo, lên các tầng cao của trường học để chuyền câu trả lời vào cho con em đang ngồi thi bên trong.
Hồi tháng trước, chính quyền bang Bihar loan báo các biện pháp chống gian lận thi cử cực “cứng”, bao gồm phạt tiền nặng, thậm chí nhốt tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.