Kinh dị sâu biển 'khủng' dài hơn 1m núp trong hồ cá

02/03/2016 18:53 GMT+7

Một người đàn ông ở Mỹ đã hoảng hồn khi phát hiện con sâu biển khổng lồ dài 1,2 m trong hồ cá nhà mình. Sinh vật kinh dị này đã lẩn trốn trong các tảng san hô suốt 2 năm.

Một người đàn ông ở Mỹ đã hoảng hồn khi phát hiện con sâu biển khổng lồ dài 1,2 m trong hồ cá nhà mình. Sinh vật kinh dị này đã lẩn trốn trong các tảng san hô suốt 2 năm.

Con sâu biển dài 1,2 m với tua tủa gai độc trên người - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Khi bị động, con sâu khổng lồ trườn giữa các khối đá san hô và ngoi lên mặt nước. Chủ hồ cá là ông Gurutek đã quay phim lại và đăng đoạn video lên trang Youtube, theo Daily Mail.
Lượt xem đoạn video đã vượt hơn 173.000. Gurutek không hiểu vì sao san hô trong hồ dần biến mất. Ông nhìn thấy con sâu khi đang lau kính hồ, lúc đó người đàn ông đã sửng sốt và không dám tin vào mắt mình.
Sinh vật trong hồ được xác định là loài sâu biển Bobbit, còn có tên khoa học là Eunice Aphroditois. Chúng sống ở đáy biển, thường ẩn mình dưới sỏi, bùn và san hô, có nguồn gốc từ các vùng biển ngoài khơi Indonesia và Philippines, theo Daily Mail.
Sâu biển Bobbit phát triển đến chiều dài 3 m, săn mồi bằng cách phục kích. Phần lớn cơ thể núp trong hang và chỉ thò một phần nhỏ ra ngoài tìm con mồi, chủ yếu là các loài cá và san hô.
Sâu biển Bobbit trong hồ cá có màu nâu, chạy dọc 2 bên cơ thể là tua tủa những chiếc gai nhỏ có độc. Do tập quán chỉ bò ra ngoài vào ban đêm nên chủ hồ cá rất khó để phát hiện con sâu.
Ngoài ra, sinh vật này còn sở hữu một bộ hàm rất khỏe, thừa sức xé con mồi ra làm đôi. Nhiều người thường nhầm bộ hàm này là móng vuốt. Chủ hồ cá vẫn không thể biết vì sao sinh vật này có thể lọt vào hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.