Con gái 9X đưa mẹ 77 tuổi lần đầu du lịch Đà Lạt: ‘Ai cũng ước một lần’

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
28/03/2021 10:34 GMT+7

Bộ ảnh con gái đưa mẹ 77 tuổi đi du lịch Đà Lạt lần đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng vì quá dễ thương và tình cảm. Cũng như anh Quắn trong phim Bố già khi đặt câu hỏi: Đã bao lâu rồi bạn chưa cùng chụp ảnh chung với ba mình? Ai xem qua cũng muốn một lần đưa cha mẹ đi du lịch khi vẫn còn chưa muộn.

“Mẹ đã già đi rất nhiều…”

Người mẹ trong ảnh là bà Nguyễn Thị Huê năm nay đã 78 tuổi, không biết dùng điện thoại cảm ứng hay mạng xã hội nên khi con gái cho biết hai mẹ con được nhiều người quan tâm, bà bất ngờ nhưng cũng rất vui. Chị Nguyễn Hoàng Thiên Phước (27 tuổi, Huế) cho biết mẹ là người phụ nữ gốc Huế, sống khép kín và ít nói chuyện với người lạ nên cũng không khoe hay chia sẻ với người khác.
Tháng 2.2020, chị Phước được nghỉ phép còn dịch thì vẫn chưa ảnh hưởng nhiều. Chị chưa bao giờ đi Đà Lạt, còn mẹ hồi còn trẻ đã đi vài lần nhưng chỉ quẩn quanh ở nhà họ hàng nên lần này chị muốn đưa mẹ đi tham quan Đà Lạt để biết nó đẹp ra sao, thay đổi như thế nào.
“Hôm nay nghỉ là mai hai mẹ con đi liền, đặt vé xe, vé phòng rồi soạn đồ trong đêm đó luôn. Tôi muôn đưa mẹ đi đâu đó chơi nên đã dành được một khoảng tiền nhỏ. Là giáo viên nên thường ngày đi làm, hè cũng nghỉ ít nên tranh thủ đợt này rủ mẹ đi, mẹ suy nghĩ một lát cũng chịu đi liền, có thể nói là thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, chị hào hứng.

Sau khi xông hơi, mẹ chị Phước cảm thấy đỡ nhức và sảng khoái hơn nên chị rất vui vì tìm được chỗ mẹ thích và làm cho sức khỏe của mẹ tốt hơn

ẢNH: NVCC

Bà cụ tạo dáng xì-tin không kém tụi trẻ đâu nha

ẢNH: NVCC

Sau chuyến đi, chị nhận ra mẹ đã già đi rất nhiều…

ẢNH: NVCC

Lần đầu đi Đà Lạt nên Thiên Phước thấy đâu cũng mới lạ và muốn khám phá. Tuy nhiên, mẹ bị khớp nên chị lên lịch trình đi những chỗ gần trung tâm, hạn chế đi bộ hay leo cầu thang nhiều. Những nơi hai mẹ con đi như: Nhà thờ con gà, quảng trường Lâm Viên, chùa Linh Phước, tiệm bánh Cối xay gió, chợ Đà Lạt,…
Đặc biệt, chị tìm được một chỗ xông hơi tốt nên đưa mẹ đi luôn để mẹ được khỏe người từ trong ra ngoài. Chị kể: “Lúc mới vào mẹ chưa quen nên kêu nóng, lúc ra thì mẹ nói cảm thấy đỡ nhức và sảng khoái hơn. Cảm giác của mình lúc đó cũng khó tả lắm, thấy vui trong lòng vì tìm được chỗ mẹ thích và làm cho sức khỏe của mẹ tốt hơn”.
Chị tâm sự, nếu mình đi với bạn bè sẽ có thể đi được các địa điểm xa với nhiều cảnh đẹp, được chụp nhiều hình hơn nhưng chị quyết định dành “lần đầu tiên” này để đi với mẹ. May mắn lúc đó sức khỏe mẹ chị khá tốt, ăn ngủ được nên đồng ý đi cùng con gái.
“Đi với hạn chế một chút nhưng tôi cảm thấy ý nghĩa lắm. May mắn lúc đó mẹ khỏe, ăn ngủ được mà tinh thần cũng thoải mái nên chơi vui. Giờ thì hơi khó vì mẹ cũng gần 80 rồi. Ai xem bộ ảnh cũng muốn một lần đi chơi với mẹ như thế”, chị nói thêm.
“Mẹ ngày càng lớn tuổi nên tôi thương mẹ nhiều hơn, chuyến đi này giúp tôi nhận ra mẹ đã già đi rất nhiều. Bình thường ở nhà vẫn cảm nhận được nhưng khi mẹ mặc đồ đẹp, qua nhiều ngày cùng mẹ đi chơi thì mới thấy điều đó rõ hơn…”, chị ngậm ngùi.

Chỗ dựa vững chắc cho mẹ

Hiện tại, nhà chỉ có hai mẹ con sống với nhau. Chị Phước đi làm cả ngày, chiều về mẹ đã nấu sẵn cơm canh. Chị thích món nào là cả tuần bà làm món đấy cho chị ăn. Ăn tối xong thì hai mẹ con đi ngủ sớm, cứ đơn giản như thế ngày qua ngày.
Chị cho biết bà rất ít thể hiện cảm xúc nhưng cực kỳ tình cảm và tâm lý: “Mẹ vui thì cười, bực thì nhăn mặt, như đợt đi Đà Lạt mệt thì ngồi nghỉ chứ không nói ra bằng lời. Hôm nào thấy tôi đi làm về mà buồn thì mẹ hỏi ăn gì chưa, muốn ăn gì để mẹ nấu. Lâu lâu thủ thỉ với tôi “thích cái gì thì làm, mẹ luôn ủng hộ” rồi mẹ ôm, vỗ vỗ lưng tôi như hồi nhỏ”.
Ở nhà, mẹ chị Phước được nhiều người nhận xét là “xì-tin” khi thích đi coi phim chiếu rạp và uống trà sữa với con gái. Gần đây chị cũng mua ipad và hướng dẫn mẹ xài để mẹ gọi video với họ hàng ở xa và xem phim khi ở nhà một mình.

Thiên Phước đưa mẹ đi xem phim vào ngày 8/3 vừa qua

ẢNH: NVCC

“Dù có dịch xảy ra hay không thì tôi cũng đã xem gia đình là nhất, không ở đâu bằng ở nhà. Giờ tôi chỉ quan trọng sức khỏe của mẹ, thương mẹ và mong có điều kiện để lo cho bệnh của mẹ nhiều hơn”, chị tâm sự

ẢNH: NVCC

Nhà không có đàn ông nên việc sửa bóng đèn, vác đồ nặng, việc gì làm được chị đều thay mẹ làm. Không như những đứa bé khác, từ nhỏ Phước đã không sợ ở nhà một mình. Cấp 3 chị đã bắt đầu làm thêm, lên đại học thì vừa học vừa làm, ra trường cũng làm giáo viên mầm non ở gần nhà để chăm sóc mẹ.
Chị Phước nói về việc này với tâm thế không có gì vất vả mà rất hạnh phúc: “Bởi vậy nên nhiều lúc tôi “men” lắm, giống mẹ tính vô tư, mau quên, hay cười, không để bụng, xuề xòa cái rồi thôi. Tôi và mẹ có cãi nhau thì một lát là hết, không có giận nhau lâu được mà cũng không nỡ giận vì nhà có hai mẹ con thôi”.
“Sau đợt dịch, nhiều người nhận ra gia đình rất quan trọng nhưng với tôi, dù có dịch xảy ra hay không thì tôi cũng đã xem gia đình là nhất, không ở đâu bằng ở nhà. Giờ tôi chỉ quan trọng sức khỏe của mẹ, thương mẹ và mong có điều kiện để lo cho bệnh của mẹ nhiều hơn”, chị tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.