6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim không được bỏ qua

01/03/2016 10:51 GMT+7

Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Bạn không nên bỏ qua những triệu chứng này vì chúng có thể là dấu hiểu cảnh báo những vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng, theo Womansday .

Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim. Bạn không nên bỏ qua những triệu chứng này vì chúng có thể là dấu hiểu cảnh báo những vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng, theo Womansday.

Mất thị lực đột ngột có thể là dấu hiệu quan trọng cảnh báo một cơn đột quỵ có thể sắp xảy đến - Ảnh: ShutterstockMất thị lực đột ngột có thể là dấu hiệu quan trọng cảnh báo một cơn đột quỵ có thể sắp xảy đến - Ảnh: Shutterstock
Đột ngột mất thị lực
Bạn bắt đầu thấy hình ảnh những vật xung quanh gấp đôi lên hoặc nhìn thấy mờ hoặc nhìn chỉ thấy có một bên mắt. Dấu hiệu này có thể cảnh báo một cơn đột quỵ sắp xảy đến, vì vậy, bạn có thể đến phòng cấp cứu trước khi điều không hay có thể xảy ra.
Khó chịu ở bụng
Cảm giác bụng rất khó chịu không hẳn chỉ do mới vừa ăn món gì không ổn mà có thể còn là dấu hiệu cảnh báo của cơn đau tim, đặc biệt là nếu kèm theo đó bạn cũng bị mệt hoặc khó thở.
Chân sưng
Sưng hoặc đau ở chân, đặc biệt là kèm theo cảm giác khó thở hoặc đau ngực, đó có thể là một dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu.
Tình trạng này có thể dẫn đến việc tắc nghẽn ở động mạch, đe dọa tính mạng của bạn. Vì vậy, hãy gọi bác sĩ ngay khi bạn nhận thấy cơ thể mình đang hội đủ những dấu hiệu cảnh báo này.
Mí mắt đổi màu
Nếu mí mắt biến sang màu vàng hoặc có những đốm vàng, điều này cho thấy mức cholesterol trong cơ thể bạn có thể đang lên cao, điều này có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh tim.
Hãy nói cho bác sĩ biết về tình trạng này để họ có thể giúp làm giảm nguy cơ khởi phát cơn đau tim của bạn bằng thuốc, hoặc thay đổi chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất sau đó.
Nướu răng đau và đỏ
Vấn đề tim mạch có thể phát triển nếu vi khuẩn đường miệng vào máu và tụ tập ở các van tim.
Nghiên cứu cho thấy điều trị viêm nha chu thông qua liệu pháp làm sạch sâu cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.
Ngón tay xanh
Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu nhận thấy một màu xanh nhạt ở ngón tay hoặc ngón chân hoặc bàn tay, dái tai hoặc ở môi hay gò má. Nó có thể do không có đủ ôxy ở tế bào và là dấu hiệu của chứng suy tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.