Đặc biệt trên báo in ngày 28.2.2016

28/02/2016 05:57 GMT+7

Phải có tỷ lệ thích đáng cho người tự ứng cử; Đột phá cơ chế tháo “điểm nghẽn” giao thông; Ứng viên Oscar ở Việt Nam … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.2.

Phải có tỷ lệ thích đáng cho người tự ứng cử; Đột phá cơ chế tháo “điểm nghẽn” giao thông; Ứng viên Oscar ở Việt Nam… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.2.

Phải có tỷ lệ thích đáng cho người tự ứng cử

Theo quy định của tổ chức Đảng thì người ứng cử là cán bộ, đảng viên phải được cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử chứ không phải tự ứng cử. Do vậy, các trường hợp tự ứng cử chủ yếu là người ngoài đảng. Để bảo đảm quyền cho người tự ứng cử thì sự đảm bảo đó phải thể hiện ở quy định tỷ lệ người ngoài đảng như vậy mới có cơ hội. Các vòng hiệp thương, kể cả hiệp thương đưa vào danh sách chính thức phải có tỷ lệ thích đáng cho những người tự ứng cử. (trang 2)
Đột phá cơ chế tháo “điểm nghẽn” giao thông

Làm việc với Bộ GTVT về phối hợp công tác năm 2016 và những năm tiếp theo; tháo gỡ những điểm nghẽn giao thông để thành phố phát triển mạnh hơn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói TP phải hết sức kiên trì làm việc với T.Ư để có cơ chế đột phá phát triển. Phải có cơ chế đặc biệt, giải pháp đặc biệt, quyết tâm đặc biệt, cố gắng đặc biệt để đưa TP.HCM đi lên. (trang 4)
Ứng viên Oscar ở Việt Nam

Lễ trao giải thưởng Oscar sẽ diễn ra vào tối ngày 28.2 (tức rạng sáng ngày 29.2 giờ VN) tại Nhà hát Dolby (California, Mỹ). Brie Larson là ứng cử viên nặng ký của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar năm nay, cũng là diễn viên chính của bộ phim bom tấn Kong: Skull Island đang được thực hiện tại VN. (trang 9)
Chuyên gia đóng tàu “khủng”
30 năm qua, ông tự tạo “thương hiệu” cho mình bằng cách dốc hết tâm huyết vào từng đường cưa, nhát đục… làm nên những con tàu bền bỉ trước sóng gió và bão tố. Trong đó, có những con tàu thuộc hàng lớn nhất miền Trung. (trang 12)
Dùng trường mầm non làm bình phong bán ma túy
Ngôi trường được mua với giá 9 tỷ và bà trùm sau đó giao cho con gái quản lý, nhằm làm bình phong cất giấu ma túy bán cho các đầu mối ở Đà Nẵng. (trang 17)
Bạo lực sân cỏ kéo lùi bóng đá Việt
Ngay vòng đầu tiên Toyota V-League 2016, bạo lực sân cỏ đã xuất hiện bất chấp sự khuyến cáo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Nếu không có biến chuyển, hiện tượng này sẽ khiến khán giả ngày càng ngán ngẩm đến sân cũng như góp phần kéo lùi bóng đá Việt. (trang 20)
Thế trận mới ở Biển Đông
Giữa bối cảnh Trung Quốc gần như sẵn sàng cho một hệ thống quân sự để kiểm soát toàn bộ Biển Đông, có chuyên gia nhận định cần hình thành liên kết diện rộng trong khu vực để kiềm chế Bắc Kinh. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.