Smartphone RAM khủng 6 GB đầu tiên trình làng

02/03/2016 16:44 GMT+7

Hãng điện thoại Vivo của Trung Quốc vừa công bố chiếc smartphone Xplay 5 Elite đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB.

Hãng điện thoại Vivo của Trung Quốc vừa công bố chiếc smartphone Xplay 5 Elite đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 6 GB, theo PhoneArena.

Vivo trang bị cho Xplay 5 Elite những phần cứng tốt nhất hiện nay như chip Snapdragon 820 và RAM 6 GB - Ảnh: VivoVivo trang bị cho Xplay 5 Elite những phần cứng tốt nhất hiện nay như chip Snapdragon 820 và RAM 6 GB - Ảnh: Vivo
Bộ nhớ RAM 6 GB của Xplay 5 Elite còn nhiều hơn cả so với bộ nhớ RAM có trên hầu hết các máy tính xách tay hiện có trên thị trường. Đây tiếp tục là một bước tiến lớn của Vivo trên thị trường smartphone, bởi công ty cũng đã từng tung ra Xplay 3S vào năm 2014, được xem là chiếc smartphone đầu tiên có màn hình Quad HD (2.560 x 1.440 pixel). Dẫu vậy, nhược điểm của các sản phẩm từ Vivo chính là chỉ được sản xuất cho thị trường Trung Quốc nên không được chú ý nhiều trên thị trường quốc tế.

Không chỉ có dung lượng RAM lớn, Xplay 5 Elite còn sở hữu các thông số kỹ thuật khác cũng không kém phần ấn tượng. Máy có màn hình Super AMOLED 5,43 inch độ phân giải Quad HD với các cạnh bên cong tương tự như Galaxy S7 edge mà Samsung mới ra mắt, cho phép người dùng đặt các chức năng và phần mềm trên cạnh mép của máy. Điện thoại được thiết kế với thân gần như hoàn toàn bằng hợp kim nhôm + ma-giê, sở hữu những đường cong khá đẹp mắt.
Màn hình của Xplay 5 Elite cong ở hai mặt bên giống như Galaxy S7 edge mới - Ảnh: Vivo
Bên trong của Xplay 5 Elite chính là nền tảng chip xử lý lõi tứ Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm cùng với bộ nhớ định dạng UFS 2.0 tốc độ cao. Công ty nói rằng sản phẩm sở hữu hệ thống làm mát bằng chất lỏng để giúp cho chip xử lý mát và hoạt động một cách tốt nhất ở mọi thời điểm, cùng với đó là lời hứa hẹn mang đến hiệu suất làm việc tối ưu mà không làm máy quá nóng.

Phía sau của Xplay 5 Elite là máy ảnh 16 MP sử dụng cảm biến Sony IMX298 kết hợp với đèn flash LED kép hỗ trợ lấy nét dựa trên pha và tính năng ổn định hình ảnh điện tử.

Mặc dù mỏng 7,59 mm, nhưng Vivo vẫn đủ trang bị cho sản phẩm của mình pin dung lượng 3.600 mAh khá lớn, kết hợp với tính năng sạc nhanh giúp người dùng có thể yên tâm hơn về tuổi thọ pin trong quá trình sử dụng. Cùng với đó, một máy quét dấu vân tay cũng được tích hợp sẵn phía sau của Xplay 5 Elite.

Bên cạnh Xplay 5 Elite, Vivo cũng cho ra mắt phiên bản Xplay 5 có cấu hình thấp hơn một chút với chip Snapdragon 652 kết hợp RAM 4 GB. Các tính năng và thiết kế còn lại đều được giữ nguyên.
Sản phẩm tích hợp cảm biến vân tay cùng khung hợp kim nhôm + ma-giê trông khá sang trọng - Ảnh: Vivo
Dòng Xplay 5 mới sẽ bắt đầu được Vivo phát hành ra thị trường Trung Quốc vào ngày 8.3 tới đây, với giá bán dành cho phiên bản RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB là 565 USD. Với Xplay 5 Elite thì người dùng sẽ bỏ ra số tiền 655 USD cao hơn. Chưa có thông tin sản phẩm này có được Vivo tung ra các thị trường ngoài Trung Quốc hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.