Cắt một phần dạ dày cho người đàn ông nặng nhất thế giới

29/10/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Andres Moreno ở Mexico là người đàn ông nặng nhất thế giới với trọng lượng gần 436 kg. Sắp tới, Moreno sẽ trải qua cuộc phẫu thuật cắt bớt một phần dạ dày với hy vọng có được vóc dáng bình thường, theo Daily Mail .

(TNO) Andres Moreno ở Mexico là người đàn ông nặng nhất thế giới với trọng lượng gần 436 kg. Sắp tới, Moreno sẽ trải qua cuộc phẫu thuật cắt bớt một phần dạ dày với hy vọng có được vóc dáng bình thường, theo Daily Mail.

Andres Moreno nằm ì trên giường và không thể đi đâu - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ông Moren, 37 tuổi, không thể đi đâu và nằm suốt trên giường trong những năm gần đây. Để rời khỏi giường và đến bệnh viên, ông cần sự giúp đỡ của 7 người khỏe mạnh và một băng ca được gia cố đặc biệt.
Ca phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày được cho là khá nguy hiểm, trong khi kinh nghiệm phẫu thuật trên bệnh nhân có trọng lượng khủng như vậy của đội ngũ bác sĩ vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, Moren vẫn rất lạc quan về kết quả. Ca phẫu thuật sẽ diễn ra vào ngày 29.10.
Ông này sống ở thành phố Obregon và được đưa đến bệnh viện Guadalajara để phẫu thuật. Ngoài béo phì, ông Moren còn mắc nhiều loại bệnh nghiêm trọng khác, theo Daily Mail.
Ca phẫu thuật sẽ cắt bỏ khoảng 70 % dạ dày và định hình lại phần lớn chiều dài ruột non. Đây là phương pháp được sử dụng để giúp người béo phì giảm lượng thức ăn mỗi bữa cũng như giảm lượng calo hấp thụ.
Phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày có thể gây rủi ro cho sinh mạng của ông Moren. Đó vẫn chưa phải là vấn đề duy nhất khi chuẩn bị trang thiết bị để phẫu thuật cho một người đồ sộ như vậy cũng không hề đơn giản.
Người đàn ông béo phì sinh ra với trọng lượng gần 6 kg. Năm 10 tuổi, ông nặng 120 kg, trong khi cân nặng trung bình của người bình thường chỉ từ 25 đến 45 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.